Giỏ hàng

Muối trong Tailwind Nutrition

Nhiều vận động viên khi sử dụng Tailwind thường có những thắc mắc về cơ chế hoạt động của thành phần chính trong sản phẩm. Một trong số đó là thắc mắc về ảnh hưởng của thành phần muối lên hiệu quả bài tập và cơ thể vận động viên.

Hầu hết vận động viên cho rằng Tailwind chứa Natri có thể hạn chế chuột rút, nhưng chức năng chính của muối thật ra là kích hoạt cơ chế chuyển hóa Glucose nhằm tăng tốc hấp thụ năng lượng và giữ nước cho cơ thể. Nếu không có muối thì các pump cơ không hoạt động. Các pump cơ này không chỉ là phương pháp hữu hiệu nhất để mang năng lượng đến tế bào mà còn gia tăng khả năng hấp thụ nước với tỉ lệ cao hơn khi uống nước.

Các chất điện giải chính có trong Tailwind Nutrition gồm có Natri, Kali, Canxi và Magie có thể bù chính xác lượng điện giải bị mất khi luyện tập nếu dùng đúng liều lượng đã cho trước. Một khía cạnh khác khá thú vị của mồ hôi đó là bất kể bạn có tiêu thụ vào bao nhiêu muối thì tỉ lệ muối mất theo mồ hôi là không đổi. Khi thừa muối, cơ thể sẽ loại bỏ dư lượng muối thông qua nước tiểu. Ngược lại, khi thiếu muối, cơ thể sẽ hấp thụ lại lượng muối bài tiết trên da thông qua các tuyến mồ hôi. Khi lượng muối hợp lý, các tuyến mồ hôi sẽ không hấp thụ ngược lại muối trên da. Khi mồ hôi bay hơi hết, lượng muối này lưu lại trên da dưới dạng thủy tinh thể.

Có vài người sau khi sử dụng Tailwind sẽ cảm nhận sự gia tăng lượng muối lắng lại trên da. Nếu bạn thường sử dụng combo nước + năng lượng mà không chứ muối, bạn có thể đã quen với tình trạng thiếu hụt thiếu hụt muối. Điều này xảy ra khi vì bạn chỉ bổ sung nước mà không bù đắp phần điện giải bị mất theo mồ hôi. Với Tailwind, bạn có thể toàn vẹn việc bù muối và bù nước cho cơ thể. Các tuyến mồ hôi không còn hấp thụ lại lượng muối trên da làm xuất hiện nhiều muối lắng đọng lại trên da.

Chính vì thế, khi thấy hiện tượng này xuất hiện sau khi luyện tập, có nghĩa là cơ thể bạn đang thực hiện đúng chức năng tiết mồ hôi để tự làm mát cơ thể. Lượng muối đóng lại nhiều ít có thể phụ thuộc vào nhiều nhân tố khác nhau như tỷ lệ đổ mồ hôi do gắng sức, nhiệt độ - độ ẩm của môi trường luyện tập, tốc độ bay hơi, thời gian luyện tập...