Giỏ hàng

Ba bước để chuẩn bị cho cuộc phiêu lưu tiếp theo của bạn

Hồi phục thể lực có thể trở thành điều khó khăn nhất với bạn.

“Là một vận động viên, chúng tôi luôn cố gắng nổ lực và chăm chỉ luyện tập để có thể làm tốt hơn. Tuy nhiên, việc nghỉ ngơi và phục hồi sức khỏe cơ bắp cũng quan trọng không kém. Vì vậy, hãy nghỉ ngơi và dành thời gian để tận hưởng khung cảnh xung quanh bạn.” Theo Heike McNeil – Một đại sứ của Tailwind.

Bạn có đủ khả năng để phục hồi?

Chúng ta đều hiểu rõ cảm giác kiệt sức sau một thời gian dài luyện tập. Bạn thậm chí chỉ muốn lao vào nghỉ ngơi ngay lập tức. Thế nhưng, trước khi ngồi xuống nghỉ ngơi thư giãn thì bạn phải nhớ ngay một điều mà cơ thể rất cần sau mỗi lần vận động lâu. Đó chính là phục hồi năng lượng. Cơ thể bạn cần được bổ sung một cách nhanh chóng chất điện giải, năng lượng vừa mất trong quá trinh vận động. Việc hồi phục không chỉ để lấy lại năng lượng đã mất mà còn để chuẩn bị cho hành trình tiếp theo của bạn.

Với Tailwind, việc tiếp thêm năng lượng sau khi luyện tập sẽ trở nên đơn giản, đặc biệt đối với các vận động viên sức bền thì việc luyện tập của bạn có thể sẽ kết thúc tại một con đường mòn, một khi cắm trại hoặc có khi bạn phải bắt 1 chuyến xe dài để về nhà. Dù ở trong hoàn cảnh nào đi nữa thì điều quan trọng vẫn là nhanh chóng phục hồi cho cơ thể phần năng lương và chất điện giải đã tiêu hao.

Ba điều cần lưu ý để phục hồi năng lượng

  1. Bù nước

Khi nói đến việc phục hồi năng lượng, thì một trong những điều quan trọng nhất đó là bù nước. Sau khi luyện tập, cơ thể của bạn chắc chắn sẽ bị mất nước. Lượng nước trong cơ thể thông qua các tuyến mồ hôi tiết ra ngoài đồng thời mang theo phần lớn chất điện giải trong cơ thể. Vì thế mà điều quan trọng là phải uống nước có chứa các chất điện giải chính (Na+, K+, Ca+, Mg+) để đồng thời bù nước bù khoáng cho cơ thể nhanh chóng khôi phục lại sự cân bằng.

  1. Phục hồi mô cơ

Luôn lưu ý rằng trong quá trình luyện tập, các mô cơ liên tục bị tổn thương. Để phục hồi, bạn cần phải tiếp thêm năng lượng cho cơ thể nhằm tạo điều kiện cho mô cơ tự phục hồi. Cách tốt nhất để đẩy nhanh tiến độ phục hồi mô cơ chính là cung cấp protein cho cơ thể. Nguồn năng lượng với protein hoàn chỉnh cho phép cơ thể hấp thụ các acid amin cần thiết và lập tức sử dụng nguồn năng lượng đó cho việc hoạt động, giúp cơ thể chuẩn bị tốt cho buổi tập tiếp theo.

  1. Bổ sung năng lượng

Ngoài việc bù nước và phục hồi mô cơ, bạn cần bổ sung thêm lượng dự trữ glycogen và phục hồi năng lượng sau khi luyện tập. Carbonhydrate đóng vai trò là nguồn năng lượng chính cho cơ bắp của bạn. Vì thế Carbonhydrate nên có trong các thực phẩm dinh dưỡng sau buổi tập. Từ 30-60 phút sau khi luyện tập, cơ thể bạn bắt đầu tiêu thụ Glycogen với tốc độ nhanh. Mặc dù sau khi luyện tập, bạn có thể không cảm thấy đói lã, nhưng thực ra cơ thể bạn vẫn đang chờ đợi bổ sung năng lượng từ thức thực phẩm. Việc bổ sung năng lượng cho cơ thể trong vòng 1 giờ này cho phép cơ thể bạn được phục hồi trong điều kiện tốt nhất giúp bạn luôn sẵn sàng cho buổi tập tiếp theo.

Phục hồi luôn đóng một vai trò quan trọng quyết định kết quả của buổi tập tiếp theo. Vì thế đừng nên bỏ qua bước này. Cơ thể bạn đã vượt qua một quá trình vận động rèn luyện chăm chỉ vì thế việc phục hồi năng lượng giống như bạn thưởng cho chính cơ thể mình vì đã vượt qua buổi luyện tập thật tốt.

Chúng tôi biết hầu hết các cuộc đua của bạn đều kết thúc ở đâu đó chứ không phải bên trong nhà bếp đầy thức ăn. Đó cũng là lý do để chúng tôi thiết kế ra thức uống giúp phục hồi thể lực sau vận động dựa trên Protein hoàn chỉnh đang chờ được cấp bằng sáng chế. Chúng tôi bắt đầu với protein gạo hữu cơ, bổ sung thêm acid amin tạo thành protein hoàn chỉnh. Sau đó, chúng tôi thêm Carbonhydrate cùng một số chất béo thực vật từ nước cốt dừa và một lượng chất điện giải thích hợp. Tailwind thật sự sẽ giúp phục hồi năng lượng, tái tạo mô cơ nhanh hơn, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.